วันศุกร์, เมษายน 21, 2549

์Nokia N80
เมื่อวานได้มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น คือ ก่อนจะกลับบ้าน อยู่ๆ พี่เขาก็บอกว่าให้ขึ้นไปรับเครื่องโทรศัพท์มาทดสอบ ในใจก็คิดๆ อยู่ว่าจะได้รุ่นอะไรเนี้ย พอขึ้นไปดูก็ ฮู้... N80 ครับท่าน ไม่นึกว่าจะไ้ด้มาลองใช้ เพราะถ้าให้ซื้อใช้เองคงไม่มีปัญญา แถมรุ่นนี้ยังไม่ได้เปิดตัวในไทยด้วย

หน้าที่ซึ่งต้องทำก็คือมาทดสอบการใช้งานในส่วนของ WIFI เพื่อทดสอบใช้งานว่าจะสามารถทำงานร่วมกับเครือข่ายที่บริษัทให้บริการอยู่ได้หรือไม่ จะได้ไม่มีปัญหาเวลาลูกค้าเอาเครื่องรุ่นนี้มาใช้จริง รวมทั้งทำเอกสารการตั้งค่าเพื่อใช้อ้างอิงสำหรับ call center ด้วย

เปิดเครื่องมาครั้งแรก ก็พบกับจอที่ชัดกว่าจอของเครื่อง laptop ซะอีก theme จะเป็นสีฟ้า สวยดี อุปกรณ์ที่ได้มาทั้งหมด คือ ตัวเครื่องกับที่ชาร์จไฟเท่านั้นเอง ก็เลยต้องหาวิธีการในการตั้งค่าเครื่องเพื่อให้สามารถใช้ WIFI ของบริษัทได้ แต่เนื่องจากเอากลับมาทำที่บ้านก็เลยต้องทดสอบกับ AP ที่บ้าน ซึ่งเปิดระบบ authentication แบบ WPA ไว้ ซึ่งต่างจาก hot spot ที่เป็นแบบ open ก็เลยได้แต่ถ่ายรูปหน้าจอในขั้นตอนต่างๆ เก็บไว้ พอมาถึงวันนี้เลยได้ทดสอบใช้งานกับเครือข่ายจริงๆ เดี๋ยวกลางๆ อาทิตย์หน้าก็ต้องเอาไปคืนแล้ว ช่วงนี้ต้องรีบทดสอบการทำงานในด้านต่างๆ ให้เสร็จ ที่พลาดไม่ได้แน่ๆ ก็คือความสามารถ SIP phone

ไม่มีความคิดเห็น: